MINI Brick Lane Edition vừa được giới thiệu trên toàn cầu vào tháng 2, và sẽ sớm có mặt tại Việt Nam.

Brick Lane là một khu phố nằm ở phía đông London. Tên gọi Brick Lane bắt nguồn từ thế kỷ 15, ở nơi sản xuất gạch và ngói, với kiến trúc bản địa cũng được tạo tác từ vật liệu này.

Đến những năm 1990, Brick Lane nổi lên như một nơi thu hút giới nghệ thuật và thời trang, với rất nhiều không gian triển lãm. Mỗi năm, giới nghệ sĩ mỹ thuật và thời trang thường xuyên trưng bày tác phẩm của họ tại Brick Lane.

 
MINI,  Thaco anh 1
MINI,  Thaco anh 1
 

Ngoài ra, các tác phẩm graffiti đầy màu sắc ở từng góc phố cũng là một “đặc sản” của khu vực này. Chính vì thế, Brick Lane dần trở thành một điểm đến hội tụ nghệ thuật kết hợp chất Anh quốc với sáng tạo đường phố, đây cũng là tâm điểm của nền nghệ thuật đặc trưng London. Câu chuyện đầy cảm hứng, phóng khoáng, cuốn hút của Brick Lane đã được MINI tái hiện trên phiên bản đặc biệt.

Kể từ những năm 1970, trước khi BMW tiếp quản thương hiệu, MINI đã nổi tiếng trong việc tạo ra những mẫu xe phiên bản đặc biệt. Và lần này, với Brick Lane Edition, hãng thổi một màu sắc đường phố đầy năng động lên mẫu xe của mình.

Với tinh thần đó, tất cả mẫu MINI Brick Lane Edition đều có ngoại thất màu trắng bạc Metallic, kết hợp mui xe màu xanh Soul Blue, ốp gương chiếu hậu có màu đen và viền mạ crôm, tạo nên ngoại hình năng động và cá tính.

 
MINI,  Thaco anh 2
MINI,  Thaco anh 2

Phiên bản Brick Lane Edition mang màu sắc đường phố đầy năng động.

Điểm nhấn ở đầu xe là dải họa tiết hình gạch ở trung tâm nắp capo, phối đậm màu Frozen Blue, Mint và Soul Blue theo đặc trưng nghệ thuật Brick Lane. Họa tiết này cũng xuất hiện ở bên hông xe, trải dài ở phần bục cửa. Ngoài ra, một số chi tiết trang trí Brick Lane cũng xuất hiện ở phần cột C, bệ bước chân và nắp trung tâm bánh xe.

Phiên bản MINI Brick Lane được trang bị bộ mâm 17 inch sơn đen, đi kèm với lốp 4 mùa. Để giúp không gian bên trong thêm thoáng đãng, xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Tại Mỹ, MINI Brick Lane Edition được phát triển dựa trên chiếc Cooper S, xe sử dụng động cơ 2.0L tăng áp kép, công suất 189 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.

Tại Việt Nam, Brick Lane Edition về cơ bản là gói trang trí mới chứ không phải một phiên bản nâng cấp. Các phiên bản Brick Lane được dự kiến có trên các mẫu MINI 3-Cửa, MINI 5-Cửa và MINI Convertible.

 
MINI,  Thaco anh 3
MINI,  Thaco anh 3
 

Trải qua gần 6 thập niên phát triển, MINI vẫn duy trì nét thiết kế đặc trưng đã in dấu trong lòng nhiều thế hệ yêu thích mẫu xe này. Đó là những mẫu ôtô đô thị mang vóc dáng nhỏ nhắn, thanh thoát cùng những đường tròn đặc trưng.

Với phiên bản Brick Lane Edition, MINI không chỉ bổ sung sự đa dạng lựa chọn mà còn làm nổi bật thêm tính thời trang, sự nắm bắt xu hướng nghệ thuật mà hãng luôn theo đuổi. Với những ai yêu thích sự sáng tạo không giới hạn từ nghệ thuật đường phố, MINI Brick Lane dễ dàng chiếm trọn trái tim họ ngay từ ánh nhìn đầu tiên.